About

Breaking News
recent

Laser Fractional CO2 - Tiên phong trong trẻ hóa da, tái tạo bề mặt




Nghiên cứu y học cho thấy, thực tế có hai loại lão hóa da riêng biệt. Lão hóa được gây ra bởi gen mà chúng ta thừa hưởng từ bậc cha mẹ, còn gọi là lão hóa bên trong. Loại còn lại gọi là lão hóa bên ngoài do các yếu tố môi trường gây ra, chẳng hạn như tia UV từ mặt trời.
Có rất ít phương pháp điều trị lão hóa da, một trong những phương pháp nổi tiếng là laser tái tạo bề mặt. Hầu hết mọi người tốn thời gian để phẫu thuật xâm lấn bằng laser tái tạo bề mặt để đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Đây là phương pháp không phù hợp với cuộc sống bận rộn, chạy đua với thời gian trong thời buổi hiện nay. Gần đây, với sự tiến bộ về phát triển khoa học, với phương pháp laser tái tạo mặt da ít xâm lấn kiểu mới, bệnh nhân có thể cải thiện đáng kể mà không phải tốn nhiều tuần điều trị đắp chăm như phẫu thuật xâm lấn trước đây.
Laser bào mòn tái tạo bề mặt da
Các phương pháp này là phương pháp “bào mòn”. Nghĩa là tia laser sẽ loại bỏ lớp ngoài cùng của da tương tự như lột da bằng hóa chất. Khi da lành và phát triển trở lại, nó không bị sẹo, nhăn da hay mắc nhược điểm như những phương pháp trước đây.
Có thể sử dụng thuốc tê cho vùng điều trị và bệnh nhân phải đeo kính bảo vệ đặc biệt. Phương pháp này có thể mất từ 30 – 45 phút và có thể hơi đau.
Trong tuần đầu điều trị, cần phải tuân theo chế độ chăm sóc da và quan sát nhặt chẽ. Chế độ này bao gồm, rửa da mỗi 2 -3 giờ/lần và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm theo toa. Da sẽ bị đỏ trong vòng 6 tuần sau điều trị và phải bảo vệ khỏi nắng trong vòng 1 năm.
Laser Fractional tái tạo mặt da
Gần đây, một trong những kỹ thuật laser mới phổ biến nhất được sử dụng để điều trị lão hóa da là Laser fractional tái tạo bề mặt da. Trái với kỹ thuật laser bào mòn truyền thống điều trị toàn bộ bề mặt mô điều trị, laser fractional sử dụng phương pháp photothermallysis (quang nhiệt) fractional. Kỹ thuật fractional nhắm vào mô da với những đốm rải rác nhằm tạo hiệu quả những vùng quang đông mô cực nhỏ. Với phương pháp này, da có thể lành sau một vài tuần trong khi vẫn giữ được vẻ bình thường.
hay vì tạo hiệu ứng mô toàn diện trên bề mặt mô điều trị, hoặc chỉ ở lớp hạ bì, phương pháp này chỉ làm tổn thương những phần nhỏ của vùng da điều trị, quang đông nhiều cột mô đường kính từ 70 – 100 micron, lan rộng từ thượng bì sâu vào hạ bì với độ sâu 1mm. Các cột laser này tạo ra các vùng quang đông mô vi nhiệt bao quanh các mô khỏe mạnh.
Mô da không bốc hơi và lớp sừng vẫn giữ nguyên. Mô khỏe mạnh cung cấp dồi dào nguồn tế bào gốc, nguyên bào sợi và các tế bào phản ứng khác cho lớp hạ bì nhú đang bị ảnh hưởng bởi vết thương và gia tăng quá trình lành bệnh. Kích thước nhỏ của vết thương và đường di trú ngắn của các keratinocyte tính từ mô tác động sẽ cho kết quả hình thành biểu mô nhanh và hồi phục thượng bì nhanh. Các vùng biến tính collagen ở hạ bì gây viêm từng đợt, dẫn đến tái tổ chức collagen ở độ sâu 400 – 700 microns, kết quả là làm săn khít da.
Thực tế là bệnh nhân không bị vết thương mở nên tiết kiệm nhiều thời gian. Do đó, Laser fractional trẻ hóa da, hoặc tái tạo bề mặt là một phương pháp phẫu thuật ít bào mòn mang lại hiệt quả nhẹ nhàng cho da, ít tốn thời gian. Phương pháp này cải thiện cấu trúc da, màu da, sắc tố da, giảm nếp nhăn và làm săn da. Nó an toàn cho mọi loại da và có thể sử dụng cho những vùng da khác như cổ, ngực, tay, những vùng da này nhạy cảm hơn và dễ bị sẹo hơn. Phương pháp Frational cần 3 – 5 lần điều trị, trong khi Laser bào mòn chỉ cần 1 lần duy nhất. Tái tạo bề mặt da bằng quang nhiệt fractional nhanh chóng được chấp nhận vì rất nhiều ứng dụng của nó, như rhytides, sẹo mụn, tổn thương do ánh sáng, da đồi mồi, sẹo, stria.
Chi phí điều trị bằng laser tái tạo bề mặt
Theo Hiệp Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Hoa Kỳ, chi phí trung bình cho một ca phẫu thuật laser bào mòn tái tạo bề mặt khoảng 2.200$. Laser tái tạo bề mặt không xâm lấn mất khoảng 1.350$. Đây chỉ là chi phí trả cho bác sĩ. Chi phí này trả cho một ca điều trị, nếu thực hiện nhiều ca, phải tăng thêm chi phí. Chi phí này không bao gồm thuốc tê, tiền cơ sở vật chất, và những chi phí khác.








Unknown

Unknown

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.